DANH MỤC

LIÊN KẾT ỨNG DỤNG

LIÊN KẾT WEBSITE

Trang nhất » Tin Tức » TIN TỨC SỰ KIỆN » Tin tức nhà trường

Chúc mừng năm học mới 2018-2019

Giáo án mỹ thuật

Thứ ba - 23/10/2018 15:49 | Số lượt xem: 12
TUẦN 1,2
Thời gian dạy : Từ ngày 8  đến 15 tháng 9  năm 2018
 CHỦ ĐỀ:NHỮNG CHỮ CÁI ĐÁNG YÊU
                                                         
I. Mục tiêu
* HS cần đạt được:
- Nhận ra và nêu được đặc điểm của các đường nét đều và kiểu chữ trang trí.
- Biết tạo dáng và trang trí được chữ theo ý thích.
- Giới thiệu, nhận xét và nêu được cảm nhận về sản phẩm của mình, của bạn.
II. PHƯƠNG PHÁP VÀ HÌNH THỨC TỔ CHỨC
1. Phương pháp
 - Gợi mở.
- Trực quan.
- Luyện tập thực hành.
- Vận dụng quy trình vẽ theo nhạc.
2. Hình thức tổ chức
- Hoạt động cá nhân.
- Hoạt động nhóm.
III. ®å dïng VÀ PHƯƠNG TIỆN d¹y- häc
1. Giáo viên :
- Sách học Mĩ thuật lớp 3.
- Bảng chữ cái nét đều và chữ đã dược trang trí…..
- Một số bài vẽ mẫu của HS.
2. Học sinh :
- Vë tËp vÏ hoÆc giÊy, giấy màu, hồ gián, .
- Bót ch×, mµu, tÈy.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU
1. Kiểm tra sách vở, đồ dùng.
2. Khởi động
- Cho HS viết tên mình vào bảng con bằng kiểu chữ có sáng tạo riêng, sau đó đẫn dắt vào nội dung bài học.
Hoạt động 1: Hướng dẫn tìm hiểu
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- GV cho hs sinh hoạt nhóm
- GV treo bảng chữ cái nét đều và kiểu chữ trang trí lên bảng:

 
  Image result for bảng chữ cái nét đều
 
 
 
 
 
 
 
 

- GV nêu câu hỏi gợi mở cho hs:
+ Độ dày của các nét trong một chữ cái có bằng nhau không?
+ Chữ cái có các nét bằng nhau là kiểu chữ gì?
+ Những chữ cái được tạo dáng và trang trí có thể là chữ in hay chữ thường?
+ Các chữ cái dược tạo dáng và trang trí như thế nào?
- Yêu cầu hs quan sát hình 1.3 sgk và nêu cách trang trí các chữ cái trong hình.
* GV kết luận:
 + Chữ nét đều là  chữ có độ dày các nét bằng nhau trong một chữ cái. Chữ nét đều có dáng chắc khỏe, cứng cáp.
+ Chữ trang trí có thể là chữ có các nét đều nhau hoặc nét thanh nét đậm.
+ Có nhiều cách để trang trí chữ. Có thể sữ dụng các nét cơ bản đã học để tạo dáng chữ và thêm họa tiết trang trí.
 
- HS sinh hoạt nhóm 4
- Hs quan sát
 

 
  Image result for bảng chữ cái nét đều
 
 
 
 
 
 
 
 

- HS thảo luận nhóm
 
- HS trả lời
- HS nhận xét và bổ sung câu trả lời của bạn
 
 
- HS quan sát và trả lời
 

 
  Image result for cách trang trí chữ cái L
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

- HS lắng nghe
 
Hoạt động 2:  Hướng dẫn thực hiện
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- GV gợi ý cho HS nêu ý tưởng cá nhân về chữ mà HS sẽ tạo dáng và trang trí:
+ Em sẽ tạo dáng chữ gì?
+ Em dùng nét, họa tiết và màu sắc như thế nào để trang trí?
- GV vẽ minh họa trực tiếp lên bảng cho HS quan sát:

       
  Image result for sáng tạo cùng bảng chữ cái
 
    Image result for sáng tạo cùng bảng chữ cái
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

+ Chọn một hoặc nhiều chữ cái để tiến hành tạo dáng và trang trí.
+ Dùng nét để tạo dáng chữ đố trên trang giấy
+ Sữ dụng nét để tạo họa tiết rồi vẽ màu theo ý thích,
- Yêu cầu HS quan sát hình 1.4 và 1.5  trong SGK để hiểu thêm về cách tạo dáng và trang trí chữ bằng đường nét và màu sắc.
- GV dẫn dắt HS cùng tham gia vào hoạt động xây dựng cách tạo dáng, cách trang trí chữ.
- HS lắng nghe và trả lời câu hỏi
 
 
 
 
 
- HS quan sát
 

       
    Image result for sáng tạo cùng bảng chữ cái
 
  Image result for sáng tạo cùng bảng chữ cái
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

- HS quan sát
 
 
 
- HS tham gia xây dựng cách tạo dáng, cách trang trí chữ.
 
 
 
Hoạt động 3: Hướng dẫn thực hành
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- Yêu cầu hs thảo luận nhóm, tìm cụm từ có nghĩa mà HS  sẽ chọn để tạo dáng và trang trí
+ Chọn một chữ cái để tạo dáng theo ý thích.
+ Sữ dụng nét và màu sắc để tạo họa tiết trang trí
+ Ghép lại với nhóm mình để tạo thành cụm từ có nghĩa
- GV bao quát lớp
- HS chuẩn bị giấy bút
- HS thảo luận nhóm
 
- HS làm bài
 
 
 
 
Hoạt động 4: Tổ chức trưng bày, giới thi ệu và đánh giá sản phẩm
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
- GV hướng dẫn hs trưng bày sản phẩm
 
- GV hướng dẫn hs cách thuyết trình bài vẽ của mình
- GV đặt câu hỏi:
+ Các chữ cái của nhóm em được tạo dáng và trang trí như thế nào?
+ Em có độ dày của các nét trong một chữ cái?
+ Cụm từ được ghép của nhóm em có ý nghĩa gì? Các chữ được ghép đã đẹp chưa?
+ Em thích bài tập của nhóm nào? Em học hỏi được điều gì từ nhóm bạn?
* Tổng kết chủ đề: Tuyên dương học sinh tích cực, động viên khuyến khích các học sinh chưa hoàn thành bài. Em hãy trang trí chữ để làm bưu thiếp dưới nhiều hình thức và chất liệu khác nhau.
Dặn dò: Nhắc nhở học sinh bảo quản sản phẩm và chuẩn bị đồ dùng cho chủ đề sau.
 
 
 

 
  Image result for sáng tạo cùng bảng chữ cái
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

- HS trưng bày sản phẩm
 
- Hs quan sát bài của các bạn.
- Hs thuyết trình
 
 
- Hs lắng nghe và trả lời
- Hs lắng nghe bài thuyết trình của bạn và nhận xét.
 
 
 
 
 
 
- HS lắng nghe.
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 
  Image result for sáng tạo cùng bảng chữ cái
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thị Thúy Vân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

TIN BÀI MỚI NHẤT

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

HÌNH ẢNH NỔI BẬT

TÀI NGUYÊN - LỊCH CT

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 9


Hôm nayHôm nay : 111

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1778

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54115